Saturday, December 27, 2008

Toa thuốc trị Đau Nhức Khớp Xương Lóng Tay



Tôi bị đau khớp xương các lóng tay, nhức nhối rất khó chịu. Nghề tôi là computer programmer, lúc đầu tôi tưởng tôi dùng ngón tay để đánh programs nhiều quá nên gây đau đớn, nhưng dù tôi có nghĩ vacation vài tuần, đau đớn vẫn tiếp tục tăng.

Mỗi sáng trước khi đánh programs, tôi ngồi tập mấy lóng tay 20 phút, cứ vài tiếng đồng hồ sau tôi lại tập 20 phút. Tình trạng nầy kéo dài gần một năm, cơn đau nhức không hề thuyên giảm! Tình cờ tôi than với chị KQ63D Triết, chị đã qua cơn đau khớp xương lóng tay nặng hơn tôi, ngón tay chị bắt đầu nổi cục u ở các khớp, chị đau nhức không rửa chén được! Chị than vản với Thầy D Triết, yêu cầu Triết rửa chén, vì chị không làm được nữa. Triết sợ thất kinh vì phải rửa chén, dò hỏi bạn bè, anh nấu thuốc và nài nĩ chị uống. Lúc đầu chị không muốn uống vì không tin, chị lại nghi ngờ Triết cho chị uống mở chân gà để chị bị cholesterol chết sớm!

Bây giờ thì chị hết hẳn, các cục u biến mất. Chị chỉ tôi toa thuốc, tôi nghĩ là thuốc Tiên, tôi chỉ uống có hai chén thuốc là hết hẳn. Đúng ra thỉnh thoảng tôi nên uống lại vài chén để phòng ngừa như chị Triết đã làm, hơn hai năm rồi, tôi làm biếng chưa hề uống thuốc lại, nhưng cơn đau chưa tái phát.

Đây là toa thuốc, hiệu nghiệm làm tôi tưởng là thuốc Tiên:



1. Lấy 9 trái ớt Jalapeño(loại ớt xanh to ngâm trong chai để ăn với fried chicken - xem hình)
2. Lấy 9 tép tỏi
3. 1/4 lb (114g) Ngưu Tất (cọng nhỏ như chiếc đủa, dài khoảng hai lóng tay, có mùi như xâm, mua ở tiệm thuốc Bắc)
4. 1 lb (453g) Chân gà từ đầu gối xuống, có luôn ngón chân, tươi hoặc đông lạnh, đừng dùng chân gà khô.

Đổ 3 chén nước, nấu lửa riu riu cho tới khi còn 1 chén rưởi nước và chân gà mềm nhừ, xong đỗ nước hầm ra hai cái chén, mối chén chỉ có 2/3 nước. Để hai chén vào tủ lạnh, cho mở đong lại, vớt mở bỏ đi. Hâm nóng trong microwave, rồi uống như uống súp. Cách một ngày, uống một chén. Uống hai chén, xong ngưng một tuần, nếu chưa thấy bớt thì tiếp tục hai chén nữa, rồi ngưng một tuần. Nếu vẫn chưa hết thì uống tiếp hai chén, vị chi là 6 chén tất cả. Ngưng vài tuần, nếu chưa thấy hết, tiếp tục uống thêm 6 chén.

Có thể ăn chân gà, riêng tôi thì tôi xực chân gà luôn, ngon ra phết.tth

No comments:

Post a Comment